Uống Thuốc Phá Thai Tại Nhà Có Nên Không

Rất nhiều chị em đã tự uống thuốc phá thai tại nhà để cho kín đáo. Bên cạnh đó cũng có nhiều chị em chọn cách tự mua thuốc phá thai về uống vì nghĩ đây là 1 cách phá thai an toàn. Vậy việc uống thuốc phá thai tại nhà có nên không? Để hiểu rõ hơn về các vấn đề này chị em hãy cùng tham khảo một số thông tin quan trọng về cách phá thai bằng thuốc dưới đây.
Uống Thuốc Phá Thai Tại Nhà Có Nên Không

Tại sao tình trạng uống thuốc phá thai tại nhà xảy ra rất phổ biến?

So với các phương pháp phá thai khác thì phá thai bằng thuốc thực hiện rất đơn giản. Hơn nữa việc mua thuốc phá thai tại các nhà thuốc tư nhân rất dễ dàng. Chính vì vậy nhiều chị em đã tự mua thuốc về phá thai tại nhà mà không hề nghĩ đến hậu quả của nó.
Bên cạnh đó việc uống thuốc phá thai tại nhà được nhiều chị em chọn lựa bởi cách phá thai này kín đáo nên không sợ bị người khác phát hiện. Thường thì các ca phá thai xảy ra đều là do mang thai ngoài ý muốn và hầu hết các trường hợp này đều xảy ra ở các bạn nữ trong độ tuổi đi học. Chính vì vậy việc mua thuốc phá thai về uống tại nhà được nhiều chị em lựa chọn hơn là đi đến các địa chỉ phá thai uy tín.
Một lý do nữa khiến chị em có xu hướng lựa chọn sử dụng thuốc phá thai nhiều hơn đó là vì chị em nghĩ rằng đây là 1 phương pháp an toàn nên việc tự phá thai bằng thuốc tại nhà sẽ không sợ gặp phải các rủi ro. Tuy nhiên đây lại chính là 1 suy nghĩ cực kì sai lầm.

Vậy uống thuốc phá thai tại nhà có nên không?

Chị em cần hết sức lưu ý: Uống thuốc phá thai không phải là cách phá thai an toàn trong mọi trường hợp. Nếu như áp dụng không đúng đối tượng chị em có thể gặp phải những rủi ro vô cùng nguy hiểm. Chính vì vậy chị em tuyệt đối không được uống thuốc phá thai tại nhà.
Sở dĩ việc tự uống thuốc tại nhà không được khuyến khích vì phương pháp phá thai này chỉ được áp dụng với những trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi, bào thai đã nằm trong buồng tử cung và thai phụ không bị mắc các bệnh lý như rối loạn đông máu, tắc tĩnh mạch, có tiền sử tắc tĩnh mạch…
Nếu như chị em tự ý mua thuốc phá thai về uống thì sẽ không thể tự kiểm tra được tình trạng sức khỏe, tuổi và vị trí thai nhi. Nếu không may không đáp ứng đủ 1 trong những tiêu chí của phương pháp phá thai bằng thuốc thì chị em có thể phải đối mặt với các vấn đề như băng huyết, sót nhau, sót thai… Các rủi ro này có thể đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng hoặc sức khỏe sinh sản sau này của chị em nếu như không được phát hiện và xử lý kịp thời.
Chính vì vậy nếu như muốn phá thai chị em hãy đến những địa chỉ phá thai uy tín chất lượng để được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Chỉ ở những nơi này mới đáp ứng được các tiêu chí về trình độ bác sĩ cũng như trang thiết bị máy móc để thực hiện 1 ca phá thai an toàn. Dù bất cứ phải bỏ thai vì 1 lý do gì thì việc uống thuốc phá thai tại nhà cũng không được khuyến khích bởi nó tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.
Vì vậy thay vì tự ý mua thuốc phá thai về uống thì chị em hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa để có 1 kết quả phá thai an toàn nhất.
Xem thêm:

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang

Xem bài theo thời gian