Phá Thai Bằng Thuốc Tại Nhà Gây Nguy Hiểm Như Nào

Phá thai bằng thuốc được đánh giá cao về sự an toàn. Bên cạnh đó phương pháp phá thai này lại dễ thực hiện nên nhiều chị em đã tùy tiện mua thuốc phá thai về tự uống tại nhà cho “kín đáo”. Kết quả là nhiều trường hợp đã phải đi cấp cứu khẩn cấp do bị ra máu quá nhiều. viêm nhiễm phụ khoa... Vậy cụ thể phá thai bằng thuốc tại nhà gây nguy hiểm như nào? Sau đây chị em hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây để có thể hiểu rõ hơn về những mối nguy hiểm tiềm tàng khi tự ý phá thai bằng thuốc tại nhà.
Phá Thai Bằng Thuốc Tại Nhà Gây Nguy Hiểm Như Nào
Tại sao phá thai bằng thuốc tại nhà lại tiềm ẩn nhiều rủi ro
Nhiều chị em nghĩ rằng việc phá thai bằng thuốc sẽ đẩy bào thai ra bên ngoài như khi bị sảy thai tự nhiên nên chỉ cần mua thuốc uống là có thể phá thai an toàn.  Chính vì vậy nhiều chị em đã tùy tiện phá thai bằng thuốc tại nhà mà không biết rằng có rất nhiều rủi ro đang rình rập. Sự việc này xảy ra đơn giản là chị em không trang bị cho mình đầy đủ những kiến thức cơ bản về phương pháp phá thai bằng thuốc.
Trước khi muốn phá thai bằng thuốc chị em cần bắt buộc phải biết rằng phá thai bằng thuốc chỉ an toàn khi áp dụng đúng đối tượng. Điều này có nghĩa là chị em cần phải đáp ứng được đầy đủ 2 yếu tố đó là tuổi thai nhi và sức khỏe thai phụ:
- Với yếu tố tuổi thai nhi: Thuốc phá thai chỉ áp dụng cho những trường hợp thai nhi từ 7 tuần tuổi trở xuống. Bên cạnh đó chị em cũng cần lưu ý 1 điều là thuốc phá thai chỉ áp dụng cho những trường hợp thai nhi đã ở bên trong tử cung. Nếu thai nhi đã quá 7 tuần tuổi hoặc nằm bên ngoài tử cung (chửa ngoài dạ con) thì bắt buộc phải áp dụng phương pháp phá thai khác.
- Với sức khỏe thai phụ: Ngoài yếu tố tuổi thai nhi thì chị em cũng cần đáp ứng được các tiêu chí về sức khỏe. Để phá thai bằng thuốc chị em không được bị mắc các bệnh lý về máu, tĩnh mạch, thận, tim…hoặc dị ứng với các thành phần của thuốc phá thai.
Trên đây là những điều kiện bắt buộc để thực hiện cách phá thai bằng thuốc thành công. Nếu như chị em tự ý mua thuốc phá thai về uống tại nhà mà không may đáp ứng không đầy đủ các điều kiện trên thì rủi ro chị em gặp phải khi phá thai bằng thuốc sẽ rất cao.
Phá thai bằng thuốc tại nhà gây nguy hiểm như nào?
Khi chị em tự phá thai bằng thuốc tại nhà tức là chị em hoàn toàn không thể tự kiểm tra được tuổi, vị trí thai nhi và tình trạng sức khỏe của mình. Như vậy nếu không may 1 trong các yếu tố này không được đảm bảo thì chị em sẽ phải đối mặt với 1 trong những mối nguy hiểm dưới đây:
- Tử vong: Đây là tình trạng xảy ra khi chị em bị gặp phải các vấn đề về sức khỏe như rối loạn đông máu, bị mắc bệnh tim mạch… Phần lớn các ca tử vong do phá thai bằng thuốc xảy ra là do chị em bị băng huyết nhưng không được phát hiện và cấp cứu tại nhà.
- Nhiễm trùng: Đây là hậu quả của việc tự phá thai bằng thuốc khi thai nhi đã lớn. Khi nhau thai và bào thai không được đẩy ra ngoài sẽ dần bị hoại tử. Do phá thai tại nhà nên chị em không biết được tình trạng của mình. Thường thì khi dấu hiệu nhiễm trùng đã quá trầm trọng (khi bị nhiễm trùng chị em sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng bất thường như sốt, buồn nôn, ra nhiều sản dịch mùi hôi…) thì chị em mới đi thăm khám. Lúc này tình trạng nhiễm trùng đã lan rộng ra các cơ quan lân cận như ống dẫn trứng, cổ tử cung… và gây viêm nhiễm nặng nề cho các cơ quan này. Nếu không chữa trị kịp thời chị em có thể bị vô sinh.
- Dị ứng: Nổi mề đay, mẩn ngứa cũng là những rắc rối mà chị em có thể phải đối mặt do bị dị ứng với các thành phần của thuốc phá thai.
Quá trình phá thai luôn tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm do đó chị em cần đến các địa chỉ phá thai uy tín để bảo vệ sức khỏe và tính mạng của mình. Hi vọng những thông tin về "phá thai bằng thuốc tại nhà gây nguy hiểm như nào" trên đây sẽ giúp chị em chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khỏe của mình nếu như bắt đắc dĩ phải bỏ thai.

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang

Xem bài theo thời gian