Cách Phá Thai Bằng Thuốc Bảo Đảm An Toàn

Cách phá thai bằng thuốc là 1 trong những biện pháp phá thai phổ biến hiện nay. Đây được đánh giá là 1 cách phá thai an toàn tuy nhiên chỉ đối với 1 số trường hợp nhất định chứ không phải là trường hợp nào áp dụng cách phá thai bằng thuốc cũng an toàn. Tại sao lại như vậy? Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu về các vấn đề này qua bài viết chia sẻ dưới đây.
Cách phá thai bằng thuốc bảo đảm an toàn

Cách phá thai bằng thuốc an toàn

Phá thai bằng thuốc thực chất chỉ là 1 phương pháp phá thai nội khoa, áp dụng cho những trường hợp thai nhi từ 7 tuần tuổi trở xuống và thai phụ không gặp các vấn đề về sức khỏe như mắc bệnh về tim mạch, máu, tĩnh mạch…
Nếu như tuổi thai nhi và sức khỏe thai phụ đáp ứng đủ điều kiện thì chị em sẽ được chỉ định uống thuốc phá thai. Quá trình phá thai bằng thuốc cần phải diễn ra dưới sự chỉ dẫn và theo dõi của bác sĩ chuyên khoa. Sau 14 ngày chị em sẽ tái khám nhằm xác định xem ca phá thai bằng thuốc đã thực sự thành công hay chưa. Nếu trong khoảng thời gian này chị em thấy có các hiện tượng bất thường như lượng máu chảy ra không có dấu hiệu giảm, bị sốt, ra nhiều dịch mùi hôi… thì cần nhanh chóng đi kiểm tra lại tình trạng sức khỏe, càng sớm càng tốt.
Cách phá thai bằng thuốc tuy không gây ra những biến chứng nguy hiểm như thủng buồng tử cung, rách cổ tử cung… nhưng vẫn hoàn toàn có thể gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, thậm chí là tính mạng của chị em nếu như áp dụng không đúng đối tượng. Một số rủi ro mà phá thai bằng thuốc có thể gây ra cho chị em là băng huyết, sót nhau, sót thai… Các sự cố này có thể gây tử vong hoặc gây vô sinh (do sót nhau, sót thai gây ra tình trạng nhiễm trùng ở tử cung và các cơ quan lân cận như vòi trứng, cổ tử cung…) nếu như không được phát hiện và khắc phục kịp thời.

Làm thế nào để cách phá thai bằng thuốc đảm bảo an toàn

Để cách phá thai bằng thuốc đảm bảo an toàn thì chị em cần tuân thủ nghiêm chỉnh những điều dưới đây:
- Nếu như đã quyết định bỏ thai thì nên đi phá thai sớm khi kích thước thai nhi còn nhỏ.
- Không được tự ý mua thuốc về phá thai tại nhà vì sẽ không thể kiểm tra được tình trạng sức khỏe cũng như tuổi thai nhi từ đó nguy cơ gặp rủi ro sẽ rất cao.
- Cần lựa chọn những địa chỉ phá thai uy tín chất lượng.
- Tuân thủ nghiêm chỉnh theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
- Để đảm bảo an toàn tuyệt đối thì sau khi phá thai bằng thuốc chị em cần chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không quan hệ trong vài tuần, không làm việc nặng, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để cơ thể nhanh hồi phục…
- Tái khám theo đúng hẹn của bác sĩ chuyên khoa.
Nếu tiến hành cách phá thai bằng thuốc đúng như trên thì chị em  hoàn toàn có thể tránh được những rủi ro đáng tiếc do sử dụng thuốc phá thai gây ra. Tuy nhiên điều đáng nói ở đây là các trường hợp phá thai hầu hết là do mang thai ngoài ý muốn. Chính vì vậy chị em thường có tâm lý xấu hổ, sợ người khác phát hiện nên nhiều trường hợp đã tự ý mua thuốc phá thai về nhà uống. Hậu quả là nhiều trường hợp phải đi cấp cứu, thậm chí là tử vong do áp dụng cách phá thai bằng thuốc không đúng đối tượng hoặc không đúng cách.
Dù là sử dụng cách phá thai bằng thuốc hay bất cứ phương pháp phá thai nào nếu không áp dụng đúng thì rất khó tránh khỏi những biến chứng nguy hiểm. Do đó chị em cần đến các địa chỉ phá thai uy tín để tiến hành phá thai vì chỉ ở những nơi này mới bảo đảm an toàn tuyệt đối cho sức khỏe sinh sản cũng như tính mạng của chị em. Một điều mà chị em cũng cần lưu ý đó là sau khi phá thai bằng thuốc chị em hoàn toàn có thể có thai lại. Do đó sau thời gian kiêng quan hệ tình dục chị em hãy lựa chọn cho mình 1 biện pháp tránh thai an toàn như sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, dùng bao cao su…

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang

Xem bài theo thời gian