Các Loại Thuốc Phá Thai An Toàn Hiện Nay

Hiện nay có các loại thuốc phá thai an toàn nào là vấn đề thắc mắc chung của rất nhiều chị em phụ nữ. Bởi vì, trên thị trường ngày càng xuất hiện quá nhiều loại thuốc phá thai được bày bán tràn lan nhưng không phải loại thuốc nào cũng bảo đảm an toàn. Hơn nữa, sử dụng thuốc phá thai là phương pháp phá thai đơn giản nhất có tỷ lệ thành công và độ an toàn cao (trên 90%), ít biến chứng, ít gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, áp dụng đối với trường hợp thai phụ có sức khỏe tốt, mang thai dưới 6 tuần tuổi.
Các loai thuốc phá thai an toàn hiện nay

Hiện nay có các loại thuốc phá thai an toàn nào?

Nghiên cứu cho thấy ở trên thế giới có 2 nhóm thuốc phá thai được coi là nhóm thuốc phá thai an toàn được nhiều cơ sở phá thai tin tưởng sử dụng, đó là: nhóm thuốc cạnh tranh với sự gắn kết của Progesterone và nhóm thuốc Prostagladine. Các nhóm thuốc này được nhiều nước tiên tiến ở trên thế giới, nhất là các nước ở châu Âu, châu Mỹ áp dụng để bỏ thai trong trường hợp lỡ mang thai ngoài ý muốn. Vậy các nhóm thuốc phá thai trên có tác dụng gì?

Nhóm thuốc phá thai an toàn Progesterone

Nhóm thuốc cạnh tranh với sự gắn kết của Progesterone có tác dụng gì? Progesterone là nội tiết tố sinh dục nữ được tiết ra với mục đích giúp cho nội mạc tử cung phát triển tạo điều kiện thuận lợi cho trứng làm tổ ở trong buồng tử cung. Nhóm thuốc cạnh tranh với sự gắn kết của nội tiết tố sinh dục này có tác dụng phá vỡ gắn kết, khiến cho bánh nhau thai bị thoái hóa và cắt đứt nguồn nuôi dưỡng của thai dẫn đến quá trình sẩy thai một cách từ từ, tự nhiên. Thuốc này có tác dụng ngăn chặn những tác động qua lại của Progesterone lên màng trong của tử cung và ổ bụng bằng cách gây cạnh tranh với hóc môn dựa trên cơ sở gắn kết chất thụ cảm (recepto). Từ đó làm thoái hóa niêm mạc và làm mềm tử cung, làm bong thai ra khỏi buồng tử cung.

Nhóm thuốc phá thai an toàn Prostagladine

Nhóm thuốc Prostagladine có tác dụng khởi phát sự chuyển dạ một cách tự nhiên, làm mềm cổ tử cung, gây gò tử cung và đẩy thai ra bên ngoài cơ thể người mẹ. Nhóm thuốc này có rất nhiều loại khác nhau, nó có tác dụng kích thích tử cung và cổ tử cung co bóp để đẩy bào thai ra ngoài.
Hiện nay ở Việt Nam sử dụng 2 loại thuốc phá thai an toàn là nhóm Progesterone và nhóm Prostagladine, vì chúng không những có hiệu quả phá thai cao, an toàn mà còn rất tiện dụng. Cách sử dụng thuốc để phá thai an toàn đó là sử dụng kết hợp 2 loại thuốc này để tách và đẩy thai ra ngoài.
Sử dụng thuốc phá thai an toàn để bỏ thai chỉ là điều kiện cần cho phá thai an toàn. Điều kiện đủ cho phá thai an toàn là bỏ thai theo cách phá thai an toàn dưới sự hướng dẫn, kiểm tra của bác sĩ chuyên khoa. Trước, trong và sau khi sử dụng thuốc phá thai an toàn để bỏ thai, thai phụ đều cần sự kiểm tra, hướng dẫn và tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.
Trước khi sử dụng thuốc để bỏ thai, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra và làm một số xét nghiệm cho thai phụ để xác định chính xác độ tuổi của thai nhi và tình trạng sức khỏe của thai phụ. Nếu xét thấy thai phụ đủ điều kiện để thực hiện cách phá thai bằng thuốc (thai nhi dưới 6 tuần tuổi, thai phụ có sức khỏe tốt, không mắc phải bất cứ bệnh lý nào, nhất là các bệnh viêm nhiễm phụ khoa) thì bác sĩ mới cho thai phụ sử dụng thuốc. Sau khi thai nhi được loại bỏ (thấy cục máu ra ở âm đạo) được khoảng 2 tuần, thai phụ cần quay lại cơ sở y tế để thăm khám xem thai nhi đã được loại bỏ hoàn toàn hay chưa và có bất cứ vấn đề gì xấu xảy ra hay không.

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang

Xem bài theo thời gian