Tại Sao Không Nên Lạm Dụng Thuốc Phá Thai

Phương pháp phá thai nội khoa là một bước tiến trong kỹ thuật phá thai hiện đại. Phương pháp này không sử dụng các dụng cụ y tế tác động trực tiếp vào thành tử cung của thai phụ để loại bỏ thai nhi nên giảm được nhiều biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo không nên tự ý lạm dụng thuốc phá thai hay bất kỳ cách phá thai nào nhiều lần. Tại sao vậy?
Tư vấn không nên lạm dụng thuốc phá thai

Thông tin căn bản về thuốc phá thai

Trước khi trả lời câu hỏi “Tại sao không nên lạm dụng thuốc phá thai”, xin mời bạn đọc tìm hiểu những thông tin cơ bản về thuốc phá thai, để từ đó có được cái nhìn khách quan hơn về nó cũng như cách phá thai bằng thuốc.
Thuốc phá thai đã có mặt trên thế giới được một thời gian khá dài. Tuy nhiên, phải đến tháng 3/2010 thì Bộ y tế Việt Nam mới quyết định lưu hành loại thuốc này. Thuốc phá thai cần có 2 loại: Thuộc nhóm Prostaglandine và nhóm Progesterone.
Nhóm Prostaglandine: là loại thuốc làm khởi phát sự chuyển dạ tự nhiên, làm mềm cổ tử cung, gây co bóp đẩy thai ra ngoài như hiện tưởng sảy thai (sinh non).
Nhóm Progesterone: là 1 chất có tác dụng giúp nội mạc tử cung phát triển tạo điều kiện thuận lợi cho trứng làm tổ trong buồng tử cung. Cùng với đó, sử dụng nhóm Prostaglandine để đối kháng với Progesterone nhằm tách thai khỏi miên mạc tử cung.
Phương pháp phá thai bằng thuốc cần kết hợp cả 2 nhóm Prostaglandine và nhóm Progesterone để tách và đẩy thai ra ngoài. Trong quá trình sử dụng thuốc sẽ có thể xảy ra một số tác dụng phụ, biến chứng… vì vậy cần được bác sĩ tư vấn và theo dõi trong suốt quá trình phá thai.

Tại sao không được lạm dụng thuốc phá thai

So với nạo phá thai hay hút thai thì sử dụng thuốc phá thai vẫn là cách phá thai có nhiều ưu điểm hơn hẳn. Tuy nhiên, phương pháp này vẫn tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm đối với các chị em. Nhất là khi phá thai bằng thuốc nhiều lần.
Phá thai từ 3 lần trở lên sẽ khiến cho cơ thể rơi vào trạng thái quen với việc phá thai và sau này khi có thai nguy cơ sảy thai là rất cao gây nguy hiểm không chỉ cho thai nhi mà còn cho chính tính mạng của các bạn nữ.
Lạm dụng thuốc phá thai nhiều lần là nguyên nhân chủ đạo dẫn đến viêm nhiễm buồng trứng, tắc ống dẫn trứng, viêm cổ tử cung thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, kinh nguyệt không đều hoặc thậm chí gây nên vô sinh ở nữ giới.
Một khi chị em có sự thay đổi bất bình thường của buồng trứng thì sẽ khiến sắc tố trên da của người phụ nữ bị ảnh hưởng, mặt vàng hơn, âm đạo khô, cơ thể suy nhược và sức khỏe vô cùng giảm sút. Vì tất cả những nguyên nhân kể trên nên các bạn nữ nên biết để bảo vệ chính sức khỏe của bản thân mình, không nên lạm dụng phá thai nói chung và thuốc phá thai nói riêng vì nó ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và khả năng làm mẹ của các bạn sau này.
Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết thời gian an toàn nhất để thực hiện cách phá thai bằng thuốc là dưới 7 tuần (tương ứng với khoảng 40 ngày tuổi) sau khi bạn có dấu hiệu chậm kinh nguyệt. Đây là khoảng thời gian hoàn hảo nhất để tiến hành các cách phá thai hiện đại và an toàn này, thời gian này khả năng tổn thương và viêm nhiễm tử cung cũng nhỏ nhất chính vì thế các bạn nữ hãy ghi nhớ điều này khi tính đến việc phá thai của bản thân mình. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng khuyên chị em nên chủ động sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn để không còn lo lắng về việc phá thai.

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang

Xem bài theo thời gian