Phá Thai Bằng Thuốc Xong Có Phải Kiêng Gì Không

Các phương pháp nạo hút thai thường gây nhiều tổn thương cho bộ phận sinh dục của chị em chính vì vậy sau khi nạo phá thai chị em cần phải kiêng khem rất cẩn thận. Còn phương pháp phá thai bằng thuốc thì sao? Liệu phá thai bằng thuốc có phải kiêng gì không? Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết chia sẻ dưới đây.
Phá Thai Bằng Thuốc Xong Có Phải Kiêng Gì Không?

Những điều cần biết về phương pháp phá thai bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc chỉ là quá trình dùng thuốc nhằm làm sảy thai tự nhiên. Đây là phương pháp an toàn cho những trường hợp thai nhi dưới 6 tuần tuổi và thai phụ không bị mắc các bệnh lý như rối loạn đông máu, tắc tĩnh mạch, bị mang thai ngoài tử cung…
Để thực hiện phá thai bằng thuốc, bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định cho chị em uống 2 đợt thuốc. Trong đó loại thứ nhất có tác dụng làm ngưng sự phát triển của bào thai còn viên thuốc thứ 2 sẽ làm tử cung co bóp để đẩy bào thai ra bên ngoài. Sau khi bào thai được tống ra ngoài chị em sẽ nghỉ ngơi 1 thời gian ngắn sau đó sẽ về nhà. Sau 14 ngày chị em sẽ quay trở lại phòng khám để kiểm tra lại 1 lần nữa xem phá thai bằng thuốc có thành công hay không. Nếu không thành công (bị sót nhau, sót thai) thì các bác sĩ sẽ khắc phục tình trạng này bằng các phương pháp khác.

Vậy phá thai bằng thuốc có phải kiêng gì không?

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai không cần đến sự can thiệp của các dụng cụ chuyên dụng vào bên trong tử cung. Điều này có nghĩa là chị em có thể tránh được các biến chứng nguy hiểm như thủng buồng tử cung, rách cổ tử cung, dính buồng tử cung… So với các phương pháp phá thai khác thì việc sử dụng thuốc phá thai mang lại nhiều an toàn cho chị em hơn.
Tuy nhiên điều này không có nghĩa là sau phá thai bằng thuốc chị em cũng không cần kiêng khem gì. Mà ngược lại chị em cần hết sức chú ý đến vấn đề sinh hoạt sau khi phá thai bằng thuốc vì lúc này bộ phận sinh dục ít nhiều cũng bị tổn thương. Nếu không kiêng cẩn thận chị em sẽ vô tình làm mức độ tổn thương trở nên trầm trọng hơn từ đó sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Vậy sau khi phá thai bằng thuốc chị em cần kiêng những gì?
- Trước tiên chị em cần kiêng quan hệ tình dục sau khi phá thai bằng thuốc trong vài tuần hoặc ít nhất là cho đến khi không còn bị ra máu. Việc kiêng quan hệ sẽ giúp các tổn thương ở vùng kín nhanh được phục hồi hơn. Bên cạnh đó việc không quan hệ sau khi phá thai bằng thuốc cũng sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa từ con đường tình dục.
- Điều thứ 2 chị em cần lưu ý là tuyệt đối không được thụt rửa âm đạo vì thói quen không tốt này sẽ vô tình đưa các vi khuẩn có hại ở bên ngoài xâm nhập vào bên trong vùng kín.
- Sau khi phá thai bằng thuốc chị em cũng cần hết sức chú ý đến việc vệ sinh vùng kín. Đặc biệt là cần thay băng vệ sinh thường xuyên (sau khi phá thai bằng thuốc chị em sẽ bị ra máu như trong chu kì kinh nguyệt) để tránh làm vi khuẩn có hại sinh sôi. Chị em có thể thay băng vệ sinh nhiều lần hay ít, tùy vào lượng máu chảy ra nhưng tuyệt đối không được để băng vệ sinh quá 4h.
- Sau khi phá thai bằng thuốc chị em cũng cần tránh làm việc nặng trong vài tuần. Đồng thời cần chú ý đến chế độ ăn uống để cơ thể nhanh hồi phục. Bên cạnh đó chị em cũng cần chú ý lựa chọn cho mình 1 biện pháp tránh thai an toàn ngay khi có quan hệ tình dục vì chị em hoàn toàn có thể có thai ngay sau đó.
Rất nhiều chị em băn khoăn phá thai bằng thuốc có phải kiêng gì không? Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp chị em có thêm những kiến thức cơ bản để bảo vệ sức khỏe của mình nếu như không may phải bỏ thai vì 1 lý do bất đắc dĩ nào đó.
Xem thêm:

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang

Xem bài theo thời gian