Tỷ Lệ Thành Công Khi Uống Thuốc Phá Thai Là Bao Nhiêu

Thuốc phá thai được coi là 1 trong những cách phá thai an toàn tuy nhiên không phải lúc nào phương pháp bỏ thai nội khoa này cũng chắc chắn thành công và luôn bảo đảm an toàn. Vậy đối với 1 ca phá thai thì tỷ lệ thành công khi uống thuốc phá thai là bao nhiêu? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về phương pháp bỏ thai này.
Tỷ lệ thành công khi uống thuốc phá thai là bao nhiêu

Tổng quát về thuốc phá thai

Thuốc phá thai là 1 cách phá thai nội khoa áp dụng cho những trường hợp thai nhi từ 7 tuần tuổi trở xuống. Bên cạnh đó sức khỏe thai phụ cũng cần đảm bảo không bị mắc các bệnh lý về tim, gan, thận, tĩnh mạch… hoặc dị ứng với các thành phần của thuốc phá thai. Nếu đáp ứng được đầy đủ các điều kiện này thì tỷ lệ phá thai bằng thuốc thành công rất cao.
Việc sử dụng thuốc phá thai rất đơn giản. Chị em chỉ cần uống 2 liều thuốc, mỗi liều cách nhau khoảng 48h. Ở liều thuốc thứ nhất (liều thuốc này chỉ có tác dụng làm thai nhi ngưng phát triển) chị em có thể thấy xuất hiện triệu chứng chảy máu âm đạo. Tuy nhiên đây là hiện tượng rất bình thường không có gì đáng lo lắng. Còn đối với liều thuốc thứ 2 chị em sẽ đau bụng dữ dội và ra nhiều máu do liều thuốc này có tác dụng đẩy bào thai ra bên ngoài.
Tuy nhiên chị em hết sức lưu ý vì không phải ca phá thai bằng thuốc nào cũng thành công. Nếu áp dụng không đúng, chị em có thể gặp phải các biến chứng nguy hiểm như sót nhau, sót thai, băng huyết… từ đó có thể dẫn tới tử vong hoặc bị vô sinh.

Vậy tỷ lệ thành công khi uống thuốc phá thai là bao nhiêu?

Tỷ lệ thành công của 1 ca sử dụng thuốc phá thai an toàn là trên 90%, nhưng tỷ lệ thành công này còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, cụ thể:
- Phá thai bằng thuốc thành công phụ thuộc vào tuổi thai nhi: Đây là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến sự thành công của 1 ca phá thai bằng thuốc. Nếu như chị em uống thuốc phá thai khi thai nhi chưa quá 8 tuần tuổi thì khả năng thành công sẽ cao hơn.
- Tỷ lệ thành công khi uống thuốc phá thai phụ thuộc vào sức khỏe thai phụ: Bên cạnh yếu tố tuổi thai nhi thì sức khỏe thai phụ cũng đóng 1 vai trò cực kì quan trọng đối với kết quả của 1 ca phá thai bằng thuốc. Một ca phá thai sẽ đạt được tỷ lệ thành công cao hơn nếu như tahi phụ không bị mắc các bệnh lý như rối loạn đông máu, tắc tĩnh mạch, dị ứng với thành phần của thuốc phá thai…
- Tỷ lệ thành công phụ thuộc vào địa chỉ phá thai: Phá thai bằng thuốc tuy đơn giản tuy nhiên không phải trường hợp nào áp dụng cũng thành công. Chính vì vậy nếu như chị em tự ý mua thuốc phá thai tại nhà hay đi phá thai bằng thuốc tại những địa chỉ phá thai kém chất lượng thì khả năng thật bại sẽ rất cao. Tại sao lại như vậy? Đơn giản là khi phá thai bằng thuốc tại nhà hay tại những phòng khám chui thì chị em sẽ không thể kiểm tra được hay kiểm tra không cẩn thận tuổi thai nhi cũng như sức khỏe thai phụ. Do đó việc gặp rủi ro là điều khó tránh khỏi.

Vậy biểu hiện phá thai bằng thuốc thành công là như thế nào

Những biểu hiện 1 ca phá thai bằng thuốc thành công là:
- Sau khi phá thai chị em thấy lượng máu chảy ra giảm dần.
- Không bị đau bụng, sốt.
- Sản dịch không có mùi hôi.
- Đi siêu âm không thấy bào thai.
Chị em cần lưu ý: Cho dù ca phá thai bằng thuốc thành công thì sau khi phá thai chị em cũng cần tuân thủ nghiêm chỉnh những điều dưới đây. Thực hiện nghiêm chỉnh được những điều dưới đây sẽ giúp chị em nhanh hồi phục và tránh được các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
- Không quan hệ tình dục trong vài tuần.
- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không thụt rửa âm đạo.
- Không làm việc nặng.
- Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để cơ thể nhanh hồi phục.
Thuốc phá thai tuy được coi là các phá thai an toàn tuy nhiên không phải ca phá thai bằng thuốc nào cũng thành công. Chính vì vậy khi định bỏ thai chị em cần nhanh chóng đi đến các địa chỉ phá thai uy tín để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và tính mạng của mình.
(Lưu ý: Để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe sinh sản thì chỉ nên thực hiện phá thai với những trường hợp bất đắc dĩ không thể giữ lại thai nhi (phát hiện thai nhi có dị tật, sức khỏe thai phụ không đảm bảo… ) hoặc mang thai ngoài ý muốn khi không thể sinh con vào thời điểm này).

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang

Xem bài theo thời gian