Mức Độ An Toàn Khi Phá Thai 6 Tuần Bằng Thuốc

Khi thai nhi được 6 tuần tuổi thì bé đã bắt đầu có tay và chân, kích thước tăng gấp đôi so với trong 5 tuần vừa qua. Trong thời gian này nếu thai phụ bắt buộc phải sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc thì liệu đây có phải là thời điểm phá thai an toàn nhất cho thai phụ hay không? Đây là một trong những câu hỏi mà các chuyên gia tư vấn của chúng tôi gặp nhiều nhất khi tư vấn về phương pháp phá thai bằng thuốc. Nhằm trả lời cho câu hỏi này chúng tôi đã có buổi trao đổi với các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thái Hà.
Mức độ an toàn khi phá thai 6 tuần bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc là gì?

Phá thai bằng thuốc là cách thức chấm dứt tình trạng thai nghén có chủ đích bằng thuốc. Đây được đánh giá là phương pháp phá thai an toàn hơn so với hút thai và nạo thai do phương pháp này không sử dụng các dụng cụ tác động trực tiếp vào thành tử cung mà chỉ tác động khiến thai phụ bị sảy thai tự nhiên.

Thuốc phá thai tác động đến thai nhi như thế nào?

Khi quyết định tiến hành phá thai bằng thuốc thì thai phụ sẽ được chỉ định dùng kết hợp 2 loại thuốc Misoprostol và Mifepristone.
Misoprostol là loại thuốc làm khởi phát sự chuyển dạ tự nhiên, làm mềm cổ tử cung, gây co bóp đẩy thai ra ngoài như hiện tưởng sảy thai (sinh non).
Mifepristone là 1 chất có tác dụng giúp nội mạc tử cung phát triển tạo điều kiện thuận lợi cho trứng làm tổ trong buồng tử cung. Cùng với đó, sử dụng nhóm thuốc Mifepristone để đối kháng với Misoprostol nhằm tách thai khỏi miên mạc tử cung.
Phương pháp phá thai bằng thuốc cần kết hợp cả 2 nhóm Mifepristone và Misoeprostol để tách và đẩy thai ra ngoài. Trong quá trình sử dụng thuốc sẽ có thể xảy ra một số tác dụng phụ, biến chứng… vì vậy cần được bác sĩ tư vấn và theo dõi trong suốt quá trình phá thai.
Phương pháp phá thai bằng thuốc thường được chỉ định cho thai nhi từ 6 – 8 tuần.

Đánh giá mức độ an toàn khi sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc cho thai nhi 6 tuần tuổi

6 tuần tuổi là thời điểm thai nhi đã có nhiều thay đổi về hình hài. Nhìn một cách tổng thể thì phôi thai ở tuần thứ 6 có hình dáng giống như con nòng nọc với cái đầu to quá khổ cùng những điểm tối trên khuôn mặt. Tuy nhiên, kích thước của thai nhi lúc này vẫn còn rất nhỏ, sự gắn kết với người mẹ chưa phải là tuyệt đối chính vì vậy mà đây được coi là thời điểm phá thai tương đối an toàn cho thai phụ.
Sau thời điểm 6 tuần, thai nhi có nhiều thay đổi trong kích thước, khi phá thai bằng thuốc dễ xảy ra hiện tương sót thai, sót nhau thai. Khi đó thai phụ sẽ phải tiến hành nạo thai để loại bỏ phần thai nhi còn sót lại.
Để đảm bảo phá thai an toàn khi thai nhi được 6 tuần tuổi thì thai phụ cần có sức khỏe tốt và không mắc các bệnh viêm nhiễm.
(Lưu ý: Để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe sinh sản thì chỉ nên thực hiện phá thai với những trường hợp bất đắc dĩ không thể giữ lại thai nhi (phát hiện thai nhi có dị tật, sức khỏe thai phụ không đảm bảo… ) hoặc mang thai ngoài ý muốn khi không thể sinh con vào thời điểm này.).
Chị em thân mến! Phá thai là một lựa chọn bất đắc dĩ mà không người phụ nữ nào mong muốn. Để đảm bảo việc phá thai diễn ra an toàn, ít để lại biến chứng khi đã bắt buộc phải bỏ thai thì chị em cần phát hện thai nhi càng sớm càng tốt. Và sau khi phá thai chị em cần sử dụng các biện pháp tránh thai để giảm thiểu tối đa việc phá thai nhiều lần.

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang

Xem bài theo thời gian