Những Chi Phí Cần Thiết Cho Việc Phá Thai

Những chi phí cần thiết cho việc phá thai là gì? hay chi phí phá thai bao gồm những khoản gì là vấn đề thắc mắc chung của rất nhiều chị em phụ nữ trong giai đoạn hiện nay khi mà tỷ lệ chị em mang thai và bỏ thai ngoài ý muốn có xu hướng ngày càng tăng, do không có điều kiện vật chất để chăm sóc đứa trẻ sau khi sinh. Hiểu được điều này cho nên hôm nay các chuyên gia phụ khoa sẽ giúp chị em giải đáp thắc mắc trên.
Những chi phí cần thiết cho việc phá thai

Những khoản trong chi phí phá thai

Các chuyên gia cho biết, tổng thể chi phí cho 1 lần phá thai bao gồm những khoản sau: thăm khám kiểm tra trước khi phá thai, điều trị bệnh lý (có thể có hoặc không, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của thai phụ), thực hiện phá thai, kiểm tra, chăm sóc sau phẫu thuật.

Thăm khám kiểm tra trước khi phá thai

Trước khi phá thai, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tổng thể cho thai phụ (làm một số xét nghiệm, siêu âm, …) để xác định chính xác độ tuổi của thai nhi và tình trạng sức khỏe của thai phụ. Hai yếu tố này có ảnh hưởng rất lớn đến phương pháp thực hiện phá thai và kết quả phá thai. Đối với mỗi một độ tuổi của thai nhi lại áp dụng phương pháp phá thai khác nhau: thai nhi dưới 6 tuần tuổi áp dụng phá thai bằng thuốc, thai nhi trên 6 tuần tuổi, dưới 12 tuần tuổi áp dụng phá thai bằng nạo hoặc hút thai, thai nhi dưới 13 tuần tuổi áp dụng phá thai không đau bằng ống hút siêu dẫn trực quan. Bác sĩ sẽ căn cứ vào từng độ tuổi của thai nhi sau kiểm tra để xác định phương pháp phá thai cho phù hợp và hiệu quả. Vì chỉ làm như vậy mới có thể bảo đảm loại bỏ hoàn toàn thai nhi mà không có bất cứ vấn đề gì xấu ảnh hưởng đến sức khỏe thai phụ.

Điều trị bệnh lý

Chi phí phá thai gồm khoản điều trị bệnh lý, có thể có hoặc không đối với từng trường hợp thai phụ. Nếu thai phụ có sức khỏe tốt, không mắc phải bất cứ bệnh lý nào thì không sẽ mất khoản phí điều trị bệnh lý. Còn nếu thai phụ có sức khỏe kém, mắc phải bất cứ bệnh lý nào, nhất là bệnh lý phụ khoa (như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, …) thì sẽ mất khoản phí điều trị bệnh lý. Do khi đó, bác sĩ phải tiến hành điều trị khỏi bệnh lý trước khi tiến hành phá thai, vì chỉ có như vậy mới có thể bảo đảm an toàn. Nếu các bệnh lý không được điều trị mà cứ tiến hành phá thai sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Thực hiện phá thai

Khoản thực hiện phá thai được coi là khoản chi phí phá thai chủ yếu mà thai phụ phải trả. Khoản chi phí này phụ thuộc vào phương pháp thực hiện phá thai mà thai phụ áp dụng. Thông thường phương pháp phá thai bằng thuốc sẽ tốn ít chi phí nhất. Sau đó đến nạo hút thai. Và cuối cùng là phá thai không đau bằng ống hút siêu dẫn trực quan. Bởi vì, mỗi một phương pháp thực hiện phá thai lại có độ khó và kỹ thuật riêng, độ khó càng cao, kỹ thuật càng hiện đại, tiên tiến thì có chi phí càng cao. Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai đơn giản nhất nên tốn ít chi phí nhất. Còn phá thai không đau bằng ống hút siêu dẫn trực quan là phương pháp phá thai hiện đại, tiên tiến nhất với kỹ thuật, thiết bị y tế hiện đại nhất nên có chi phí cao nhất.

Kiểm tra, chăm sóc sau phá thai

Sau khi thực hiện phá thai, thai phụ sẽ được nghỉ ngơi khoảng vài tiếng tại cơ sở y tế để ổn định lại sức khỏe. Sau đó bác sĩ sẽ kiểm tra lại 1 lần nữa cho thai phụ, nếu không xảy ra vấn đề gì bất thường, bác sĩ sẽ cho thai phụ ra về và yêu cầu tới khám lại sau khoảng 2 tuần kể từ ngày phá thai. Ngoài ra, bác sĩ có thể kê thêm cho bệnh nhân sử dụng một số loại thuốc chống viêm và thuốc tăng cường sức đề kháng của cơ thể để ngăn ngừa viêm nhiễm và thúc đẩy quá trình phục hồi sức khỏe.
Tất cả những mức chi phí phá thai như liệt kê ở trên là vô cùng cần thiết và hợp lý. Vì những mức phí trên phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố nên các chuyên gia không thể đưa ra định mức cụ thể cho chị em. Các chuyên gia chỉ có thể cho chị em biết rằng, mọi chi phí trước, trong và sau thực hiện phá thai đều được công bố một cách công khai - minh bạch - chi tiết tới từng chị em. Và bảo đảm không phát sinh thêm bất cứ khoản chi phí bên ngoài vô lý nào.

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang

Xem bài theo thời gian