Phá Thai Bằng Thuốc Cần Phải Ăn Gì

Phá thai bằng thuốc cần phải ăn gì tưởng chừng là vấn đề đơn giản nhưng không phải chị em nào cũng biết. Đa số chị em đều nghĩ rằng, sau phá thai bằng thuốc phải kiêng khem đủ kiểu, tránh và hạn chế nhiều thực phẩm. Điều này vô tình đã khiến cho sức khỏe của chị em phục hồi rất chậm sau phá thai, thậm chí có thể gây ra một số ảnh hưởng nghiêm trong tới sức khỏe (kiêng khem vô tội vạ khiến cho cơ thể thiếu chất, sức khỏe suy nhược, tạo điều kiện thuận lợi cho mầm bệnh xâm nhập và phát triển). Hôm nay các chuyên gia dinh dưỡng sẽ giúp chị em giải đáp thắc mắc trên, hy vọng chị em có chế độ ăn uống hợp lý để bảo vệ tốt cho sức khỏe.
Phá Thai Bằng Thuốc Cần Phải Ăn Gì

Những thực phẩm sau khi phá thai bằng thuốc cần phải ăn

Sau khi chị em phụ nữ thực hiện bỏ thai, cơ thể thai phụ còn rất yếu nên việc phá thai bằng thuốc cần phải ăn gì là vấn đề cực kỳ quan trọng và được hầu hết mọi người quan tâm nhất. Những thực phẩm giúp hồi phục sức khỏe tốt bao gồm: những thực phẩm giàu chất sắt, thực phẩm giàu protein, thực phẩm giàu vitamin, và những thực phẩm giàu axit folic.

Những thực phẩm giàu chất sắt

Tại sao sau khi phá thai bằng thuốc cần phải ăn những thực phẩm giàu chất sắt? Bởi vì, cơ thể thai phụ đã mất đi một lượng máu tương đối lớn rất cần được bổ sung gấp, nếu không được bổ sung cơ thể sẽ suy nhược, mệt mỏi, thậm chí là ngất. Những thực phẩm giàu chất sắt mà thai phụ cần ăn có rất nhiều trong thịt bò, gan, nho, mía, rau rền, rau ngót, bí đỏ, táo… Ngoài ra, thai phụ cũng có thể sử dụng một số loại viên uống bổ sung sắt để bù đi lượng máu đã mất.

Những thực phẩm giàu protein

Những thực phẩm giàu protein có tác dụng tăng cường sức đề kháng của hệ thống miễn dịch, rất tốt cho quá trình phục hồi sức khỏe. Thai phụ sau khi phá thai có sức đề kháng suy giảm nên rất cần bổ sung những thực phẩm giàu protein trong các bữa ăn hằng ngày. Chúng có nhiều trong các loại cá tươi, thịt lợn, trứng, sữa và các loại đậu, hoa quả tươi và rau xanh…

Những thực phẩm giàu vitamin

Những thực phẩm giàu vitamin A, B1, B2, C, E rất tốt cho việc phục hồi sức khỏe của thai phụ sau khi sử dụng thuốc để bỏ thai, vì chúng có tác dụng tăng cường sức đề kháng của cơ thể, phòng chống mất nước… Những thực phẩm này có rất nhiều trong các loại rau xanh, củ quả tươi nên thai phụ có thể bổ sung thường xuyên mỗi ngày. Ngoài ra, thai phụ có thể sử dụng thêm một số viên uống viatamin để có thể cung cấp đầy đủ lượng vitamin cần thiết cho cơ thể.

Những thực phẩm giàu axit folic

Sau phá thai bằng thuốc cần phải ăn những thực phẩm giàu axit folic có trong các loại rau xanh, đậu bắp, măng tây, quả tươi (chuối, dưa hấu, chanh), bột (sữa bột, bột mỳ, bột gạo), đậu, nước cam, nước trái cây, bột ngũ cốc… rất tốt cho sự phục hồi sức khỏe của thai phụ sau khi phá thai bằng thuốc.
Lưu ý: Thai phụ sau phá thai bằng thuốc không nên ăn những thực phẩm có tính kích thích cao như những đồ ăn cay nóng, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ (các món rán, chiên), gia vị cay nóng, rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có ga… vì chúng sẽ khiến cho sức đề kháng suy giảm, làm chậm quá trình phục hồi sức khỏe.
Với những chia sẻ quý báu từ các chuyên gia dinh dưỡng về vấn đề "Phá thai bằng thuốc cần phải ăn gì" bên trên, hy vọng những chị em phụ nữ bất đắc dĩ phải chọn biện pháp bỏ thai sẽ có biện pháp bảo vệ sức khỏe sinh sản tốt nhất cho bản thân.

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang

Xem bài theo thời gian