Thực Hiện Phá Thai Bằng Thuốc 2 Lần Có Sao Không

Phá thai bằng thuốc được đánh giá cao về sự an toàn do đó nhiều chị em đã lạm dụng cách phá thai này. Vậy phá thai bằng thuốc 2 lần có sao không? Chị em hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây để rút kinh nghiệm cho mình trong trường hợp không may bị mang thai ngoài ý muốn và không thể giữ lại thai nhi.
Thực Hiện Phá Thai Bằng Thuốc 2 Lần Có Sao Không

Phá thai bằng thuốc 2 lần làm tăng nguy cơ vô sinh

Chị em cần biết rằng phá thai bằng thuốc chính là 1 cách làm sảy thai tự nhiên. Vì vậy nếu như chị em lạm dụng cách phá thai này (phá thai bằng thuốc 2 lần trở lên) thì sẽ có nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn cao hơn do tử cung bị suy yếu. Do đó chị em rất dễ bị sảy thai nếu như phá thai bằng thuốc nhiều lần.
Bên cạnh đó nếu phá thai bằng thuốc 2 lần thì nguy cơ bị sót nhau, sót thai cũng sẽ cao hơn. Và nếu như không may chị em tự ý phá thai bằng thuốc tại nhà mà không phát hiện sớm ra tình trạng này thì chị em sẽ bị nhiễm trùng ở tử cung. Tiếp đến phạm vi nhiễm trùng sẽ lan rộng sang các cơ quan lân cận từ đó gây viêm cổ tử cung, viêm ống dẫn trứng, tắc hẹp vòi trứng…Các rủi ro này đều có thể gây vô sinh hiếm muộn cho chị em nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời.
Như trường hợp của bạn Nh – Hưng Yên là 1 ví dụ. Do sống thử với bạn trai nhưng thiếu kiến thức về giới tính nên bạn bị mang thai ngoài ý muốn. Vì đang tuổi ăn học nên bạn không thể giữ lại thai. Sau khi tìm hiểu trên mạng bạn đã tự ý mua thuốc về phá thai tại nhà. Rất may là lần phá thai bằng thuốc ấy đã thành công. Nghĩ rằng việc phá thai bằng thuốc đơn giản, an toàn và có thể thực hiện tại nhà nên sau lần phá thai đó bạn tiếp tục chủ quan trong việc phòng tránh thai. Kết quả 1 lần nữa bạn lại bị mang thai ngoài ý muốn. Lần này bạn lại tiếp tục chọn lựa cách phá thai như trước. Tuy nhiên sau khi phá thai bằng thuốc lần này bạn thấy cơ thể có các hiện tượng bất thường như sốt, ra nhiều sản dịch mùi hôi, lượng máu ra không giảm…Chính vì vậy bạn đã tá hỏa đi khám. Kết quả là bạn bị sót nhau, sót thai nên bị nhiễm trùng. Rất may bạn đã đi thăm khám và điều trị kịp thời nên sức khỏe sinh sản của bạn không bị ảnh hưởng.

Phá thai bằng thuốc 2 lần làm tăng nguy cơ tử vong

Nếu như chị em thắc mắc không biết phá thai bằng thuốc 2 lần có sao không thì đây chính là câu trả lời cho các bạn. Chị em cần biết rằng tuy phá thai bằng thuốc được đánh giá là cách phá thai an toàn tuy nhiên không phải ca phá thai bằng thuốc nào cũng thành công. Chị em nên biết là phá thai bằng thuốc chỉ mang lại an toàn khi thai nhi đáp ứng đủ 2 điều kiện: 7 tuần tuổi trở xuống và nằm trong tử cung và thai phụ không bị gặp các vấn đề về sức khỏe: Không bị mắc các bệnh lý về máu, tĩnh mạch, tim, gan…
Chính vì vậy có thể lần phá thai thứ nhất thành công nhưng phá thai bằng thuốc lần 2 hay những lần phá thai bằng thuốc tiếp theo chưa chắc đã thành công. Nếu như không may ở lần phá thai tiếp theo các điều kiện về thai nhi và sức khỏe thai phụ không đáp ứng được yêu cầu thì nguy cơ bị tử vong sẽ rất cao nếu như không được phát hiện và xử lý kịp thời.
Dù là phá thai bằng thuốc hay bất cứ phương pháp phá thai nào cũng đều gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe sinh sản, thậm chí là tính mạng của chị em. Chính vì vậy ngay từ bây giờ chị em hãy chọn cho mình 1 biện pháp tránh thai an toàn và hiệu quả nhất khi chưa muốn có thai. Sử dụng bao cao su, thuốc tránh thai hàng ngày…chính là các lựa chọn lý tưởng cho chị em. Trong trường hợp bị mang thai ngoài ý muốn và bắt buộc phải bỏ thai thì chị em cần chọn cho mình 1 địa chỉ phá thai uy tín để được đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Vô sinh hiếm muộn hay tử vong chính là những mối nguy hiểm mà chị em có thể phải đối mặt khi phá thai bằng thuốc 2 hay nhiều lần. Hi vọng những thông tin về phá thai bằng thuốc 2 lần có sao không trên đây sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về những nguy cơ tiềm ẩn có thể xảy ra khi lạm dụng cách phá thai này.

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang

Xem bài theo thời gian