Phá Thai Bằng Thuốc Phải Kiêng Gì


Phá thai bằng thuốc phải kiêng gì là vấn đề quan trọng mà thai phụ sử dụng thuốc để bỏ thai cần biết nhưng không phải thai phụ nào cũng biết, vô tình đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng, lâu dài, đó là mất đi khả năng làm mẹ vĩnh viễn. Đặc biệt là, trong giai đoạn hiện nay khi mà tỷ lệ nữ giới có quan hệ và mang thai trước hôn nhân dẫn tới phá thai có xu hướng ngày càng tăng, gây ra những hậu quả trầm trọng, nguy hiểm khó có thể lường trước được.
Phá Thai Bằng Thuốc Phải Kiêng Gì?

Chị em phụ nữ sau khi phá thai bằng thuốc phải kiêng gì?

Trước tiên, thai phụ cần hiểu phá thai bằng thuốc là gì? Phá thai bằng thuốc là phương pháp sử dụng thuốc để chấm dứt thời kỳ thai nghén ở phụ nữ, có tỷ lệ thành công cao (trên 90%), ít biến chứng, an toàn đối với sức khỏe nên được đông đảo chị em phụ nữ mang thi ngoài ý muốn tin tưởng sử dụng.
Độ an toàn của phương pháp phá thai bằng thuốc cao hay thấp phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố: chất lượng của loại thuốc sử dụng, độ tuổi và kích thước thai nhi, tình trạng sức khỏe của thai phụ, và chế độ kiêng khem của thai phụ sau khi sử dụng thuốc. Trong số các yếu tố này, chế độ kiêng khem của thai phụ sau khi sử dụng thuốc để bỏ thai có vai trò và ý nghĩa quan trọng, quyết định đến độ an toàn và khả năng phục hồi sức khỏe của thai phụ. Nếu thai phụ thực hiện chế độ kiêng khem cẩn thận sẽ có thời gian phục hồi sức khỏe rất nhanh. Còn nếu thai phụ thực hiện chế độ kiêng khem không cẩn thận có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng.
Vậy chị em phụ nữ sau khi phá thai bằng thuốc phải kiêng gì để bảo vệ an toàn cho sức khỏe và thúc đẩy quá trình phục hồi sức khỏe, đó là: kiêng quan hệ, kiêng sử dụng chất kích thích, kiêng thực phẩm ác tính và kiêng hoạt động mạnh.

Sau khi phá thai bằng thuốc chị em phải kiêng quan hệ

Tại sao sau phá thai bằng thuốc thai phụ phải kiêng quan hệ? Bởi vì 2 lý do cơ bản sau. Một là, thai phụ sau khi sử dụng thuốc phá thai sẽ thấy ra máu cục ở vùng kín (chứng tỏ thai nhi đã được loại bỏ) và ra máu như kỳ kinh bình thường, tức là vẫn xảy ra quá trình rụng trứng, nếu có quan hệ có thể dẫn đến mang thai. Chắc chắn rằng, vừa sử dụng thuốc để bỏ thai, không thai phụ nào mong muốn mang thai trở lại ngay lập tức. Hai là, quan hệ ngay sau khi mới dùng thuốc bỏ thai rất nguy hiểm cho sức khỏe, vì nó là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hàng loạt các bệnh lý phụ khoa. Đặc biệt là các bệnh lý nghiêm trọng lây truyền như lậu, sùi mào gà, giang mai…

Kiêng sử dụng chất kích thích

Thai phụ sau khi sử dụng thuốc để bỏ thai cần chú ý kiêng sử dụng chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có ga), vì chúng là nguyên nhân khiến cho cơ thể suy nhược mệt mỏi hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho mầm bệnh xâm nhập từ môi trường bên ngoài vào gây ảnh hưởng không tốt cho quá trình phục hồi sức khỏe (làm kéo dài thời gian phục hồi sức khỏe).

Kiêng thực phẩm ác tính

Những thực phẩm được coi là ác tính như đồ ăn vặt, đậu nành, ba ba, nha đam, rau sam, mướp đắng, đu đủ xanh, táo mèo… thai phụ không nên sử dụng sau khi dùng thuốc bỏ thai, vì chúng sẽ gây cản trở cho quá trình phục hồi chức năng của bộ máy sinh sản.

Kiêng hoạt động mạnh

Tại sao sau khi phá thai bằng thuốc, thai phụ phải kiêng hoạt động mạnh? Bởi vì, sau khi sử dụng thuốc bỏ thai, cơ thể thai phụ còn rất yếu, sức đề kháng suy giảm, nên không đủ sức đề hoạt động mạnh, hoặc là lao động nặng nhọc, nếu cứ cố tình sẽ khiến cho cơ thể ngày càng suy nhược, không đủ khả năng chống chọi lại mầm bệnh, dẫn tới mắc bệnh.

Với những thông tin mà các chuyên gia đã cung cấp như ở trên, chắc hẳn chị em đã có được những thông tin hữu ích về vấn đề phá thai bằng thuốc phải kiêng gì để bảo vệ sức khỏe, hy vọng chị em có được những biện pháp kiêng khem tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang

Xem bài theo thời gian