Phương Pháp Phá Thai Bằng Thuốc Có Gây Vô Sinh Không

Các phương pháp phá thai truyền thống thường có nguy cơ gây vô sinh rất cao do phải can thiệp trực tiếp vào bên trong tử cung. Vậy còn với phương pháp phá thai không cần can thiệp vào tử cung như phá thai bằng thuốc thì như thế nào? Liệu phá thai bằng thuốc có gây vô sinh không? Theo các chuyên gia thì phá thai bằng thuốc hoàn toàn có thể dẫn đến vô sinh nếu như chị em lạm dụng cách phá thai này hoặc phá thai bằng thuốc tại những phòng khám kém chất lượng cũng như tự phá thai tại nhà. Chị em hãy cùng trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về những ảnh hưởng của phương pháp phá thai này đến sức khỏe sinh sản của nữ giới qua bài viết chia sẻ dưới đây.
Phá Thai Bằng Thuốc Có Gây Vô Sinh Không

Những vấn đề có thể dẫn tới vô sinh khi phá thai bằng thuốc

Có thể gây vô sinh do tử cung bị suy yếu

Sử dụng thuốc phá thai rất đơn giản, không cần can thiệp dụng cụ vào bên trong tử cung do đó chị em sẽ tránh được những rủi ro có thể đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của chị em như thủng tử cung, rách cổ tử cung, mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa… Tuy nhiên chị em cần lưu ý việc sử dụng thuốc phá thai sẽ gây suy yếu tử cung. Do đó nếu như chị em lạm dụng phương pháp phá thai này thì nguy cơ phải đối mặt với các vấn đề như vô sinh, sảy thai, mang thai ngoài tử cung…sẽ rất cao ở những lần mang thai về sau.

Có thể gây vô sinh nếu bộ phận sinh dục bị nhiễm trùng

Chị em nên biết rằng không phải ai cũng có thể áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc. Đây là 1 phương pháp phá thai chỉ được áp dụng cho những trường hợp bào thai chưa quá 7 tuần tuổi và thai phụ không gặp các vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên nhiều chị em lại không nắm rõ được điều này nên đã tùy tiện mua thuốc phá thai về uống tại nhà.
Trong trường hợp không may bào thai đã quá lớn mà vẫn áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc thì nguy cơ sót nhau, sót thai sẽ rất cao. Nếu như tình trạng sót nhau, sót thai không được phát hiện và xử lý kịp thời thì tử cung sẽ bị nhiễm trùng. Tiếp đến tình trạng nhiễm trùng sẽ lan rộng sang các cơ quan lân cận như cổ tử cung, ống dẫn trứng… từ đó gây ra các bệnh lý như viêm ống dẫn trứng, tắc vòi trứng, viêm cổ tử cung. Các bệnh lý này đều có thể mất đi khả năng làm mẹ của chị em vì vậy các bạn cần hết sức lưu ý.

Vậy làm thế nào để phá thai bằng thuốc an toàn

Phá thai bằng thuốc có gây vô sinh không còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên để hạn chế tối đa nguy cơ bị vô sinh thì chị em hãy thực hiện nghiêm chỉnh theo những điều dưới đây:
- Đi đến các địa chỉ phá thai bằng thuốc uy tín. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc phá thai về uống ở nhà vì khi đó các bạn sẽ không thể kiểm tra được tình trạng của mình. Nếu không may tuổi thai nhi đã quá lớn thì nguy cơ phải đối mặt với các rủi ro khi phá thai bằng thuốc sẽ rất cao. Lúc đó không những sức khỏe sinh sản của chị em bị ảnh hưởng mà ngay cả tính mạng cũng bị đe dọa.
- Sau khi phá thai bằng thuốc nếu có các triệu chứng bất thường như lượng máu ra không giảm, sốt, ra nhiều sản dịch mùi hôi…thì cần nhanh chóng đi thăm khám vì chị em đang có dấu hiệu của 1 ca phá thai bằng thuốc không thành công.
- Để giảm thiểu tối đa nguy cơ bị vô sinh thì sau khi phá thai bằng thuốc chị em cần hết sức lưu ý đến chế độ sinh hoạt vì lúc này sức đề kháng của bộ phận sinh dục đang bị suy yếu. Nếu không kiêng khem cẩn thận thì rất dễ bị các vi khuẩn có hại tấn công và gây viêm nhiễm. Chính vì vậy sau khi phá thai bằng thuốc chị em cần kiêng quan hệ tình dục trong vài tuần, vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, không thụt rửa âm đạo…
Hi vọng những giải đáp cho câu hỏi phá thai bằng thuốc có gây vô sinh không trên đây sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn những rủi ro tiềm tàng khi sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc để từ đó có thể chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khỏe của mình.

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang

Xem bài theo thời gian