Phá Thai Bằng Thuốc Cần Kiêng Quan Hệ Bao Lâu

Phá thai bằng thuốc kiêng quan hệ bao lâu là vấn đề thắc mắc chung của rất nhiều chị em phụ nữ trong bối cảnh tỷ lệ chị em phá thai ngoài ý muốn có xu hướng ngày càng tăng, nhưng lại thiếu kiến thức về các phương pháp phá thai, nhất là chế độ kiêng khem sau phá thai. Đặc biệt là, phá thai bằng thuốc do khá đơn giản nên khiến cho nhiều chị em chủ quan, lơ là không tìm hiểu nhiều kiến thức cần thiết nên vô tình đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe và tính mạng. Hiểu được điều này, hôm nay các chuyên gia sẽ giúp chị em giải đáp thắc mắc trên.
Phá Thai Bằng Thuốc Cần Kiêng Quan Hệ Bao Lâu

Sau khi phá thai bằng thuốc cần kiêng quan hệ bao lâu?

Phá thai bằng thuốc là một phương pháp phá thai được rất nhiều chị em tin tưởng sử dụng, vì nó không chỉ có tỷ lệ thành công cao (trên 90%), đơn giản (chỉ cần dùng thuốc đã có thể loại bỏ thai nhi, không cần đến can thiệp ngoại khoa) mà còn rất an toàn (không gây ảnh hưởng đến các mô, cơ quan).
Tuy nhiên, vấn đề kiêng khem sau khi sử dụng thuốc để bỏ thai cũng đóng vai trò quan trọng trong phục hồi sức khỏe. Nếu thai phụ kiêng khem không cẩn thận sau khi phá thai bằng thuốc có thể xảy ra những vấn đề nghiêm trọng tới sức khỏe, thậm chí là tính mạng. Sau phá thai bằng thuốc, thai phụ phải chú ý kiêng khem những điều sau: kiêng quan hệ ; kiêng vận động mạnh; kiêng sử dụng chất kích thích; kiêng thực phẩm ác tính… Trong đó, kiêng quan hệ  được coi là vấn đề quan trọng và cần thiết nhất.
Kiêng quan hệ  sau phá thai nói chung, phá thai bằng thuốc nói riêng là việc làm vô cùng cần thiết. Bởi vì, quan hệ  không đúng thời điểm có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng tới sức khỏe, nhất là sức khỏe sinh sản của chị em. Vậy thì, sau khi thai phụ tiến hành phá thai bằng thuốc kiêng quan hệ bao lâu? Sau khi thai phụ tiến hành phá thai bằng thuốc cần kiêng quan hệ  ít nhất 2 tuần.

Tại sao sau khi phá thai bằng thuốc cần kiêng quan hệ?

Sau khi thực hiện phương pháp phá thai bằng thuốc, thai phụ cần kiêng quan hệ trong một khoảng thời gian nhất định. Phá thai bằng thuốc kiêng quan hệ bao lâu bởi vì 2 lý do cơ bản sau: phòng tránh mang thai trở lại; và phòng tránh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, cũng như một số bệnh xã hội lây truyền qua đường.
Kiêng quan hệ  để phòng tránh mang thai trở lại: Nếu thai phụ quan hệ  ngay sau khi phá thai bằng thuốc rất dễ mang thai trở lại. Bởi vì, sau khi phá thai bằng thuốc, thai phụ sẽ thấy ra máu như kỳ kinh bình thường, tức là vẫn xảy ra quá trình rụng trứng nên vẫn có thể mang thai.
Các chuyên gia khuyên thai phụ tuyệt đối không nên quan hệ  ngay sau khi mới phá thai bằng thuốc vì khi đó sức khỏe còn rất yếu, không đủ khả năng để nuôi dưỡng thai nhi. Mà nên kiêng một thời gian để sức khỏe phục hồi ổn định trở lại. Các chuyên gia cũng chắc chắn rằng, khi mới phá thai bằng thuốc, không thai phụ nào mong muốn mang thai trở lại ngay lập tức.
Kiêng quan hệ  để phòng tránh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa và bệnh xã hội: Kiêng quan hệ  sau khi phá thai bằng thuốc không những có thể phòng tránh mang thai trở lại ngay lập tức mà còn có thể phòng tránh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, viêm cổ tử cung… nhất là các bệnh xã hội nguy hiểm lây truyền qua đường  như lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục…
Sau khi thực hiện phá thai nói chung, phá thai bằng thuốc nói riêng, cấu trúc bộ phận sinh dục của thai phụ luôn trong trạng thái mở, cộng thệm sự suy giảm sức đề kháng của hệ thống miễn dịch tạo điều kiện thuận lợi cho mầm bệnh xâm nhập vào bên trong gây viêm nhiễm. Nếu thai phụ không chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt là có quan hệ  càng làm tăng cao nguy cơ viêm nhiễm, dẫn đến sự hình thành của hàng loạt bệnh gây nguy hiểm cho sức khỏe.
Với những thông tin mà các chuyên gia đã cung cấp như ở trên, chắc hẳn chị em đã phần nào giải đáp được thắc mắc mắc về vấn đề phá thai bằng thuốc kiêng quan hệ bao lâu, hy vọng chị em có thể kiêng khem tốt để từ đó bảo vệ an toàn cho sức khỏe.

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang

Xem bài theo thời gian