Thai Bao Nhiêu Ngày Có Thể Phá Thai An Toàn Bằng Thuốc

Phá thai bằng thuốc được coi là 1 trong những cách phá thai an toàn hiện nay. Tuy nhiên chị em cũng cần lưu ý vì không phải tuổi thai nhi nào cũng thích hợp với cách phá thai này. Nếu sử dụng tùy tiện thuốc phá thai mà tuổi thai nhi đã quá lớn thì chị em có thể sẽ phải đối mặt với những biến chứng vô cùng nguy hiểm. Vậy phá thai bằng thuốc cụ thể là gì và thai bao nhiêu ngày có thể phá thai an toàn bằng thuốc? Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây.
Thai bao nhiêu ngày có thể phá thai an toàn bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc là cách phá thai an toàn như thế nào?

Phá thai bằng thuốc được đánh giá là 1 cách phá thai an toàn bởi đây là cách làm sảy thai tự nhiên. Chính vì vậy chị em có thể tránh được những biến chứng nguy hiểm như thủng buồng tử cung, rách cổ tử cung, nhiễm khuẩn từ dụng cụ phá thai…
Để thực hiện phá thai bằng thuốc chị em sẽ được các bác sĩ chuyên khoa chỉ định uống 2 viên thuốc. Trong đó viên thuốc thứ nhất sẽ làm bào thai ngưng phát triển còn viên thứ 2 có tác dụng làm bào tử cung co bóp để tống bào thai ra ngoài. Hai viên thuốc này được uống cách nhau khoảng 2 ngày.
Đối với viên thuốc thứ nhất, sau khi uống chị em sẽ nghỉ ngơi trong chốc lát rồi sẽ về nhà. Trong khoảng thời gian này chị em  sẽ không thấy có biểu hiện gì bất thường hoặc có thể bị chảy máu âm đạo. Chị em cũng không nên quá lo lắng vì đây chỉ là hiện tượng sinh lý rất bình thường. Sau khoảng 24h thì chị em sẽ quay trở lại phòng khám để tiếp tục uống viên thuốc tiếp theo.
Đối với viên thuốc thứ 2 thì chị em cần ở lại phòng khám khoảng 4h để các bác sĩ chuyên khoa theo dõi đề phòng gặp sự cố ngoài ý muốn vì trong khoảng thời gian này chị em sẽ bị đau bụng dữ dội và ra nhiều máu.
Sau khi bào thai được đẩy ra ngoài chị em sẽ về nhà nghỉ ngơi để cơ thể sớm bình phục. Sau khi phá thai bằng thuốc chị em cần chú ý: Cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, không quan hệ tình dục trong vài tuần, không thụt rửa âm đạo, không làm việc nặng…để cơ thể nhanh bình phục và tránh mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa vì trong thời gian này sức đề kháng của chị em rất yếu.
Một điều cực kì quan trọng mà chị em cần lưu ý là việc phá thai bằng thuốc tuy đơn giản, dễ thực hiện nhưng cần phải được thực hiện tại các địa chỉ phá thai uy tín. Tại sao lại như vậy? Đơn giản là vì chỉ khi đến những địa chỉ phá thai này chị em mới được kiểm tra kĩ càng tình trạng sức khỏe và tuổi thai nhi. Đây là khâu vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn cho chị em. Nếu không xác định rõ ràng tuổi thai nhi mà sử dụng thuốc phá thai chị em có thể gặp phải các biến chứng nguy hiểm, thậm chí là tử vong.

Vậy thai bao nhiêu ngày có thể phá thai an toàn bằng thuốc?

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết chỉ những thai nhi từ 7 tuần tuổi mới đủ điều kiện áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc. Bên cạnh đó để phá thai an toàn thì ngoài yếu tố tuổi thai nhi, sức khỏe thai phụ cũng cần được đảm bảo. Điều này có nghĩa là khi phá thai bằng thuốc chị em không được mắc các bệnh lý như rối loạn đông máu, tắc tĩnh mạch, bị mắc các bệnh lý ở gan, thận…
Nếu như khi phá thai tuổi thai nhi đã quá lớn hay điều kiện sức khỏe của chị em không đảm bảo mà vẫn cố tình phá thai bằng thuốc thì chị em có thể gặp phải các rủi ro như băng huyết, sót nhau, sót thai… Từ đó không những ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản mà còn có thể gây tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.
Chính vì vậy phá thai bằng thuốc chỉ là cách phá thai an toàn khi áp dụng đúng đối tượng. Nếu sử dụng bừa bãi thuốc phá thai có thể gây ra những rủi ro đáng tiếc cho chị em. Do đó nếu quyết định bỏ thai chị em hãy đến các địa chỉ phá thai uy tín để các bác sĩ chuyên khoa đưa ra 1 phương pháp phá thai phù hợp nhất sau khi có kết quả thăm khám.
(Lưu ý: Để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe sinh sản thì chỉ nên thực hiện phá thai với những trường hợp bất đắc dĩ không thể giữ lại thai nhi (phát hiện thai nhi có dị tật, sức khỏe thai phụ không đảm bảo… ) hoặc mang thai ngoài ý muốn khi không thể sinh con vào thời điểm này.).

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang

Xem bài theo thời gian